เมื่อบี้ เป็นโกโบริ คู่กรรมยุคนี้

“บอย ถกลเกียรติ” รีเมก “คู่กรรม” มั่นใจสุดๆ บท “โกโบริ” โดย “บี้” และ “อังศุมาลิน” โดย “หนูนา” เป็นเคมีที่ลงตัวมากๆ เผย รอนักร้องหนุ่มสะสมประสบการณ์มานานกว่า 4 ปี เชื่อไม่กดดันหากเจ้าตัวต้องถูกเปรียบ “เบิร์ด ธงไชย”

สร้างความประหลาดใจไม่น้อยทีเดียว สำหรับบิ๊กบอสค่ายเอ็กแซ็กท์ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” หลังเจ้าตัวประกาศในงานแถลงข่าวเปิดตัวละครเวทีเรื่องใหม่ “รัก จับ ใจ” ที่ดึงเอาสาว “หนูนา หนึ่งธิดา” และหนุ่ม “บี้ สุกฤษฎิ์” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ว่า ได้วางแผนเตรียมนำละคร “คู่กรรม” กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ซึ่งคู่พระนางก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นทางด้านของหนุ่มบี้กับหนูนานั่นเอง

“ต้องบอกว่าสารเคมีของคู่พระ-นางคู่นี้ ผมว่ามันโดนกันมากๆ และจากที่เห็นเขาซ้อมละครเวทีด้วยกันก็มีความพิเศษมากๆ และเราอยากจะทำอะไรให้แมสกว่านั้นด้วย และจริงๆ แล้วโปรเจกต์ละครเรื่องคู่กรรม ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว ตั้งแต่เห็นเขาในคอนเสิร์ต เลิฟ ไอ แคน ก็คิดว่าถ้าบี้ได้เล่นบทโกโบริมันจะวิเศษมากๆ”


“แต่ตอนนั้นเรารู้เลยว่ายังไม่พร้อม รออีกพักหนึ่ง รอเวลาเพาะบ่มให้ประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น ประสบการณ์การทำงานและประสบการณ์การแสดงมากขึ้นและมีทักษะที่พร้อม เพราะบทโกโบริไม่ใช่เล่น คนเฝ้ารอกันมาก มันเป็นบทที่เซนซิทีฟมากๆ ถ้าเกิดเล่นไม่ดีอย่าได้มาแตะต้องเลย”

บอกหนุ่มบี้คนนี้แหละใช่เลยกับบทโกโบริ พร้อมมั่นใจอีกฝ่ายคงไม่กดดันจากความสำเร็จที่นักร้องรุ่นพี่ “เบิร์ด ธงไชย” เคยทำเอาไว้อย่างแน่นอน

“บทโกโบริมันไม่ใช่แค่รบได้ แต่อินเนอร์ข้างในมันต้องได้ ฝีมือการแสดงทั้งรัก-โรแมนติก ความเป็นทหารมันเยอะมาก ผมว่าคนที่เล่นบทนี้ต้องสะสมประสบการณ์เยอะ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความสด เราก็เลยคิดการณ์ไกลซื้อบทประพันธ์เรื่องนี้ไว้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ช่วงอัลบั้ม จังหวะหัวใจ”

“ในส่วนของการให้บี้ไปเพิ่มอะไรนั้น ผมว่าจากประสบการณ์ละครโทรทัศน์ที่เขาได้เล่น การร้องเพลง หรือการแสดงต่างๆ ตอนนี้เขาพร้อมมากๆในเรื่องของลุคส์อย่างไรก็ใช่ อินเนอร์อย่างไรก็ใช่ เขาอาจจะถูกเทียบกับพี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) ผมคิดว่าเขาไม่กดดันเลยครับ เพราะพี่เบิร์ดยังไงก็เป็นไอดอลของบี้อยู่ตลอด”

เชื่อ “โกโบริ” โดย “บี้” และ “อังศุมาลิน” โดย “หนูนา” เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ

“ส่วนหนูนาอย่างที่บอกเรื่องนี้มันไม่ใช่แค่พระเอกคนเดียว มันคือการวมกันของพระ-นาง มันเป็นเรื่องคู่รัก คู่ขวัญ และเราเห็นแล้วว่าคู่นี้เจอกันแล้วโดนมากๆ จริงๆตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเอาใครดี จนกระทั่ง 3-4 เดือนที่ผ่านมาเราค่อนข้างมั่นใจ และยิ่งซ้อมละครเวทีกันมาขนาดนี้ก็เหมือนเป็นการอุ่นเครื่อง”

“ผมว่าหนูนามีความพอดี แน่นอนว่า อังศุมาลินเป็นผู้หญิงใจแข็งเด็ดเดี่ยว แต่ด้วยความที่นุ่มนวลของหนูนาบวกกับความสามารถทางแสดงของเขาจะรวมเป็นอังศุ มาลินที่ทุกคนจะรักและเข้าใจ สำหรับกำหนดเปิดกล้องเรื่อง คู่กรรม ก็คือ หลังจากจบละครเวที รัก จับ ใจ ครับ คิดว่าน่าจะได้ดูปลายปีนี้ครับที่จะได้ดู”

“โกโบริกับ อังศุมาลินยุคนี้จะมีความแตกต่าง และมีอะไรเสริมจากบทประพันธ์หรือเปล่าผมว่าคู่กรรม เป็นบทประพันธ์ที่อย่าแตะต้อง เพราะเป็นบทประพันธ์ที่คลาสสิก ของ ทมยันตี เราจะทำให้มันคลาสสิก เราจะทำให้มันดีและสมกับที่เป็นคู่กรรมบทประพันธ์อมตะของคุณทมยันตี เราไม่ทำเป็นโมเดิร์น ผมคิดว่าคู่นี้เขาลงตัว”

http://news.tlcthai.com/news-clips/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2/nine-entertain/26756.html

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000057545

Brief news English Translation

Boy Takonkiet is going to remake ‘Koo Gum’, the role Kobori-Angsumalin  by Bie and Noona, confidently that they both has great chemistry. After more 4 years waiting for Bie to perform in this role, and believed that Bie will not feel pressure if he has been compared to Bird Thongchai’s Koogum version.

Boy takonkiet: Koogum project, I have been prepared to create since last 4 years ago. When I saw Bie in the ‘Love Attack’  concert, I had an idea that if we get Bie to perform in the role as “Kobori”, it should be awesome. But I knew he still was not ready for this role in that time. So we have been waiting him to get more experience of life, more experience in acting. To have more acting skill for ‘Kobori’ role, because this role is not just so-so, but there’re many people looking forward to. If cannot play, so should not do it.

Tagged , , ,

Leave a Reply

