”บอย”ปัดฝุ่น”คู่กรรม” ”บี้-หนูนา”โกโบริ-อังศุมาลิน

เจ้าพ่อละครเวที ”บอย-ถกลเกียรติ” ฟันธง ”บี้-หนูนา” รับบทโกโบริและอังศุมาลิน พระนางละครอมตะอย่าง คู่กรรม บอกทั้งคู่เคมีเข้ากันและคิดว่าเหมาะสมมาก

และแล้วก็ได้บทสรุปถึงคู่พระนางที่จะต้องมาลงในละครเวทีครั้งใหญ่ กับวรรณกรรมที่โด่งดังเป็นอมตะอย่าง ”คู่กรรม” ซึ่งด้าน ”คุณบอย” ถกลเกียรติ วีรวรรณ เจ้าพ่อแห่งละครเวที อุบอยู่นานว่าใครที่จะมารับบทคู่พระนางของละครเรื่องดังเรื่องนี้

ล่าสุดในงานแถลงข่าวละครเวทีเรื่อง รักจับใจ เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 55 ที่ผ่านมา ณ โรงละครเมืองไทย รัชดาลัยเธียเตอร์นั้น ผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามถึงข่าวที่ว่า พระนางที่จะมาลงละคร คู่กรรม นั้นคือ ”บี้” สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว นักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น และสาวเสียงใส ”หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ นั้นจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งด้านคุณบอยก็ยอมบอกและรับว่าเป็นทั้งคู่จริงแล้ว

”ก็คืออย่างที่บอกว่า คู่นี้เขามีสารเคมีที่โดนกันมาก และจากที่เห็นในการแสดงละครเวทีเรื่อง รักจับใจ ก็มีความพิเศษมากๆ ก็อยากจะทำอะไรให้แมสกว่านั้นด้วย อีกอย่างผมอยากทำเรื่องนี้เป็นละครโทรทัศน์ตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมเห็นบี้ผมคิดเลยว่าถ้าเขาเล่นเป็นโกโบริ จะเป็นอะไรที่วิเศษมาก แต่เรารู้เลยว่าตอนนั้นยังไม่พร้อม น่าจะรอเวลาอีกซักแป๊บนึง ฝึกให้เขามีประสบการณ์มากขึ้นก่อน เพราะเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันเป็นบทที่เซนซิทีฟมาก ถ้าจะทำออกมาไม่ได้ก็อย่าได้มาแตะต้องเลย อีกอย่างตอนนั้นเวอร์ชั่นของ คุณศรราม เทพพิทักษ์ และ คุณ ”เบนซ์” พรชิตา ณ สงขลา ก็เพิ่งฉายไป ดังนั้นเราก็คิดว่าคงไม่เหมาะ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เหตุใดจึงตัดสินใจเลือกสาวหนูนามารับบทนางเอกในเรื่องนี้ ซึ่งคุณบอยเองก็ได้ให้เหตุผลว่า

”ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าใครจะเล่นดี แต่ 3-4 เดือนที่ผ่านมาก็มั่นใจแล้วว่าหนูนาเหมาะ ยิ่งได้มาดูทั้งคู่ซ้อมละครเวทีด้วยกัน ก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีก คือผมว่าเขาก็มีความพอดีนะครับ ผมว่าด้วยความสามารถของหนูนาและความอ่อนหวานของเขา ก็น่าจะทำให้เวอร์ชั่นนี้แฟนๆ จะรักอังศุมาลินแน่นอน ส่วนผู้กำกับฯ ก็คงจะเป็น คุณสันต์ ศรีแก้วหล่อ  ผู้กำกับฯ ละครเรื่อง ดอกโศก ผมว่าเป็นบทประพันธ์ที่คลาสสิก ดังนั้นเราไม่ควรแตะต้อง เราควรจะทำอะไรให้เต็มที่สมเป็นบทประพันธ์อมตะดีกว่า เพราะเรื่องนี้เองทำออกมากี่ครั้งผู้ชมก็ติดอกติดใจกันนานมาก ซึ่งคาดว่าจะได้ชมกันในปลายปีนี้ครับ”

http://www.siamdara.com/hotnews/120511_0988.html

Tagged , , , ,

Leave a Reply

